கொரோனா வைரஸ் தொற்றுநோய்களின் போது வீட்டில் இருக்கும்போது மன ஆரோக்கியமாக இருக்க உதவிக்குறிப்புகள்

தொடர்ந்து வீட்டுக்குள் இருப்பது உங்கள் மன ஆரோக்கியத்தை பாதிக்கும். மன அழுத்தத்தை சமாளிக்க சில வழிகள் இங்கே உள்ளன, மேலும் உங்கள் அன்புக்குரியவர்களிடமும் நேர்மறையான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.

கட்டுரை புதுப்பிக்கப்பட்டது

Tips to Stay Mentally Healthy While Staying at Home During the Coronavirus Pandemic
விளம்பரம்
Nature Protect Floor Cleaner - leaderboard

தனிமை மனநலத்தை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதை நாம் அனைவரும் அறிவோம். உங்கள் நேரத்தை எவ்வாறு செலவிடுவது, உங்கள் வீட்டை சுத்தம் செய்வது மற்றும் உங்களை சுறுசுறுப்பாக வைத்திருப்பது குறித்து நிறைய உதவிக்குறிப்புகள் உள்ளன. தூய்மையைப் பராமரிப்பதும் ஆரோக்கியமாக இருப்பதும் மிக முக்கியம் என்றாலும், வீட்டுக்குள் இருக்கும்போது உங்கள் மன ஆரோக்கியத்தை எவ்வாறு கவனித்துக்கொள்வது என்பதையும் நீங்கள் அறிந்து கொள்ள வேண்டும்.

சில பயனுள்ள உதவிக்குறிப்புகள் இங்கே உள்ளன.

1) சில மனநிலை-பூஸ்டர்களை முயற்சிக்கவும்

உங்கள் உற்சாகத்தை உயர்த்தும் விஷயங்களைச் செய்து உங்களை மகிழ்விக்கும். இது இசையைக் கேட்பது, நண்பர்களுக்கு குறுஞ்செய்தி அனுப்புவது அல்லது உங்கள் அன்புக்குரியவர்களுடன் பேசுவதாக இருக்கலாம். ஒரு புத்தகத்தைப் படிக்க, தியானம் செய்ய, அல்லது உங்களை நேர்மறையாகவும் நல்ல உணர்வாகவும் வைத்திருக்கும் எந்தவொரு செயலையும் மேற்கொள்ள நேரம் ஒதுக்குங்கள்.

2) 10 நிமிட விதியைப் பின்பற்றுங்கள்

விளம்பரம்

Nature Protect Floor Cleaner - mpu

உங்கள் வாராந்திர சுத்தம் செய்வதன் வழக்கத்தின் ஒரு பகுதியாக ஏதாவது தொடங்க நீங்கள் சிரமப்படுகிறீர்களானால், அல்லது அதைச் செய்ய நீங்கள் இயலாது என்று நினைத்தால், இது உங்களை கஷ்டப்படுத்துகிறது என்றால், 10 நிமிட விதியைப் பின்பற்றுங்கள். இது எளிதானது: பணியை 10 நிமிடங்களுக்கு மட்டுமே செய்யுங்கள். இது ஒரு அறிக்கை அல்லது ஒரு பெரிய சுத்தம் செய்யும் திட்டத்தை முடிப்பதாக இருக்கலாம். 10 நிமிடத்தில் நீங்கள் வெளியேறலாம் என்று நீங்களே சொல்லிக்கொள்ளுங்கள். பெரும்பாலும், 10 நிமிடங்களுக்குப் பிறகும் பணியைத் தொடர நீங்கள் முயல்வீர்கள். தொடங்குவது பொதுவாக கடினமான பகுதியாகும்; நீங்கள் தொடங்கியதும், தொடர்ந்து செல்வது மிகவும் எளிதானது. நீங்கள் தொடங்க முடியாவிட்டால், குறைந்த மன அழுத்தத்துடன் கூடிய பணியை மேற்கொண்டு, தற்போதுள்ளதை சிறிது நேரம் கழித்து செய்யவும்.

3) செய்திகளைப் படிக்க ஒரு நேரத்தை ஒதுக்கவும்

உங்களைச் சுற்றி நடக்கும் செய்தி எல்லாவற்றையும் பற்றித் தெரிந்துகொள்வது முக்கியம் என்றாலும், உங்கள் டிவியின் முன் உங்கள் நேரத்தை செலவிடுவது அதிசயங்களைச் செய்யலாம். செய்திகளைப் படிக்கவும், சமூக ஊடகங்களில் உலாவவும் ஒரு நேரத்தை ஒதுக்கவும். என்ன நடக்கிறது, குறிப்பாக வருத்தமளிக்கும் செய்திகளால் தொடர்ந்து காயப்படுவது உங்கள் மன ஆரோக்கியத்தையும் பாதிக்கலாம்.

உங்கள் மன மற்றும் உடல் ஆரோக்கியத்தை கவனித்துக்கொள்வது அவசியம் மற்றும் நண்பர்கள் மற்றும் குடும்பத்தினருடன் இணைவது அவசியம். மன வலிமையுடன் இருக்க மேலே உள்ள உதவிக்குறிப்புகளை முயற்சிக்கவும். வீட்டிலேயே இருங்கள், பாதுகாப்பாக இருங்கள்.

ஆதாரம்:

https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/daily-life-coping/managing-stress-anxiety.html

கட்டுரை முதலில் வெளியிடப்பட்டது