
லாக்டவுனுக்கு பின், நீங்கள் அலுவலகத்திலிருந்து மீண்டும் பணிபுரியும்போது, நீங்கள் அருகிலேயே இருப்பவர்களுடன் பணிபுரிவீர்கள். பாதுகாப்பான பணி அனுபவத்திற்கு இந்த சுகாதார உதவிக்குறிப்புகள் மற்றும் பாயிண்டுகள் பின்பற்றவும்.
நீங்களோ அல்லது உங்கள் குடும்ப உறுப்பினர்களில் யாரோ உடல்நிலை சரியில்லாமல் இருந்தால் வேலைக்குச் செல்ல வேண்டாம். உங்கள் சக ஊழியர்களிடம் இதையே செய்யச்சொல்லுங்கள்.
1) உங்கள் பணிநிலையத்தை கிருமி நீக்கம் செய்யுங்கள்
ஒவ்வொரு நாளும் ஊழியர்கள் நுழைவதற்கு முன்னர் உங்கள் முதலாளி அலுவலகத்தை சுத்திகரித்து, கிருமி நீக்கம் செய்யும்போது, ஒவ்வொரு பணியாளரும் கூடுதல் பாதுகாப்புக்காக தங்கள் சொந்த பணி நிலையத்தை கிருமி நீக்கம் செய்யும் பொறுப்பை ஏற்க வேண்டும். கிருமிகளைக் கொல்லும் டொமக்ஸ் மல்டி பர்பஸ் டிசின்ஃபெக்டன்ட் ஸ்ப்ரே போன்ற பொருத்தமான கிருமிநாசினி தெளிப்பைப் பயன்படுத்துங்கள். ஒரு சிறிய மறைக்கப்பட்ட பகுதியில் எப்போதும் சோதிக்கவும், முதலில் பொருந்தக்கூடிய தன்மையை சரிபார்க்க துடைக்கவும். தயாரிப்பு குறித்த வழிமுறைகளைப் படிக்க மறக்காதீர்கள், மேலும் மென்மையான மற்றும் நுண்ணிய மேற்பரப்புகளுக்கு இது பரிந்துரைக்கப்படுகிறதா என்று சோதிக்கவும்.
பென்சில் ஹோல்டர், கீபோர்ட், மேசைகள், நாற்காலிகள் மற்றும் டேபிள்கள் போன்ற மேற்பரப்புகளை சுத ்தம் செய்ய, பயன்படுத்துவதற்கு முன் பேக்கின் பின்புறத்தை சரிபார்க்கவும்.

2) ஒரு சானிடிசரை வைத்திருங்கள்
உங்கள் மேஜையில் ஒரு பாட்டில் சானிடிசர் வைக்கவும், ஒன்றை உங்கள் பையில் எடுத்துச் செல்லுங்கள். ஒவ்வொரு முறையும் உங்கள் பணிநிலையத்திற்கு வரும்போது அதைப் பயன்படுத்துமாறு உங்கள் சக ஊழியரிடம் கூறுங்கள். நீங்களும், அலுவலகத்தை அடைந்த பிறகு, வேலைக்கு இடையில் மற்றும் அலுவலகத்தை விட்டு வெளியேறுவதற்கு முன்பு சானிட்டீசரைப் பயன்படுத்த வேண்டும்.
3) முகக்கவசத்தை அணியுங்கள்
அலுவலகத்திற்கு முகக்கவசத்தை அணிந்து செல்லுங்கள் மேலும், உங்கள் பையில் கூடுதல் முகக்கவசத்தை எப்போதும் கவனமாக எடுத்துச் செல்லுங்கள். பாதுகாப்பு முகக்கவசம் அணியாமல் சக ஊழியர்களுடன் பேச வேண்டாம்.
4) சமூக இடைவெளியை பராமரித்தல்
உங்கள் மடிக்கணினி அல்லது பணியிடத்திற்கு வருபவர்களின் எண்ணிக்கையைக் கட்டுப்படுத்துங்கள். கலந்துரையாடல்களுக்கு பெரிய அறைகளை முன்பதிவு செய்வதும், சக ஊழியர்கள் ஒருவருக்கொருவர் குறைந்தது 6 அடி இடைவெளியில் உட்கார்ந்திருப்பதை உறுதி செய்வதும் நல்லது.
சி.டி.சி யின் படி, உங்களுக்கும் மற்றவர்களுக்கும் இடையில் குறைந்தது 6 அடி இடைவெளியை நீங்கள் பராமரிக்க முடிந்தால் அது பாதுகாப்பானது, ஏனென்றால் ஒருவருக்கொருவர் 6 அடிக்குள் இருக்கும் நபர்களிடையே கோவிட்-19 எளிதாக பரவுகிறது.
ஆலோசனை செய்யும் அறை டேபுள் மற்றும் நாற்காலிகளை பயன்படுத்துவதற்கு முன்பு கிருமி நீக்கம் செய்ய நினைவில் கொள்ளுங்கள். ஒவ்வொரு அமர்வுக்குப் பிறகும் கூட்டம் அல்லது ஆலோசனை செய்யும் அறை முழுமையாக கிருமி நீக்கம் செய்யப்படுவதை உறுதிசெய்க.
5) கையுறைகளை அணியுங்கள்
எல்லா நேரத்திலும் கையுறைகளை அணிவது சோர்வாக இருக்கலாம், ஆனால் அலுவலக ஓய்வறைக்குச் செல்லும்போது அல்லது அலுவலகத்திற்கும் வீட்டிற்கும் இடையில் பயணிக்கும்போது அவற்றைப் பயன்படுத்துவது நல்லது. ஒரு முறை பயன்படுத்தும் கையுறைகளை வைத்திருங்கள் மற்றும் பயன்பாட்டிற்குப் பிறகு அவற்றை கவனமாக அப்புறப்படுத்துங்கள். குளியலறையின் கதவு கைபிடிகள்கள் மற்றும் வாஷ்பேசின் குழாய்கள் போன்ற வெளிப்புற மேற்பரப்புகளுக்கு உங்கள் கைகளை உங்களால் முடிந்தவரை தொடுவதை குறைத்துக்கொள்ளுங்கள்.
6) அடிக்கடி தொடும் மேற்பரப்புகளைத் தவிர்க்கவும்
படிக்கட்டு ரெயிலிங், லிஃப்ட் பொத்தான்கள், காபி இயந்திரங்கள் மற்றும் வாட்டர் டிஸ்பென்சர்கள் அலுவலகத்தில் சில அடிக்கடி தொடும் மேற்பரப்புகள். அவற்றை அடிக்கடி தொடுவதைத் தவிர்ப்பது முக்கியம், அவற்றை நீங்கள் தொட்டால் எப்போதும் சோப்பு மற்றும் தண்ணீரில் உங்கள் கைகளை நன்கு கழுவுங்கள். உங்கள் சொந்த தண்ணீர் பாட்டில் மற்றும் மதிய உணவுப் பெட்டிகளை எடுத்துச் சென்று, முடிந்தால் உங்கள் மேசையில் சாப்பிடுவது நல்லது. நீங்கள் அலுவலக கேண்டீனுக்குச் சென்றால் சமூக இடைவெளியை பராமரிக்கவும். நெரிசலான லிப்ட்களைத் தவிர்ப்பது மற்றும் முடிந்தால் படிக்கட்டுகளை பயன்படுத்துவது நல்லது.
7) சக ஊழியர்களுக்கு கற்பித்தல்
உங்கள் சக ஊழியர்களுக்கு ஸ்டேப்லர்கள், பேனாக்கள் போன்ற பகிரப்பட்ட அலுவலக உபகரணங்களை தொடர்ந்து கிருமி நீக்கம் செய்து சுத்தப்படுத்த வேண்டியதன் அவசியத்தை விளக்குங்கள். தொடர்பு கொள்ள சாதாரண, தெளிவான மற்றும் எளிமையான சொற்களைப் பயன்படுத்துங்கள். சுத்தமான மற்றும் பாதுகாப்பான பணியிடத்தை பராமரிக்க அனைவரின் ஒத்துழைப்பும் தேவை.
8) உங்கள் தொலைபேசியை சுத்தம் செய்யுங்கள்
உங்கள் மொபைல் போன் அல்லது லேப்டாப்பை தவறாமல் சுத்தப்படுத்த மறக்காதீர்கள்.
ஆதாரம்:
https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/community/cleaning-disinfecting-decision-tool.html